Thursday, December 1, 2011

50 câu hỏi giúp giải phóng tâm trí bạn

Questions to Change Your Mind


Không có câu trả lời nào là sai hay đúng cho những câu hỏi sau đây.
Bởi lẽ đôi khi đặt đúng câu hỏi cũng đã là câu trả lời rồi.

1. Nếu bạn không nhớ tuổi của mình, thì bạn đoán bây giờ bạn bao nhiêu?

2. Điều gì tồi tệ hơn - thất bại hay không chịu cố gắng?

3. Nếu cuộc sống quá ngắn ngủi, vậy thì tại sao chúng ta lại làm nhiều việc mình không thích và thích nhiều việc mình không làm đến thế?

4. Rốt cuộc, bạn có nói nhiều hơn làm hay không?

5. Điều mà bạn muốn thay đổi nhất về thế giới là gì?

6. Nếu hạnh phúc là loại tiền tệ lưu hành toàn quốc, thì loại công việc nào sẽ khiến bạn trở nên giàu có?

7. Bạn có đang làm điều mà mình tin tưởng không, hay là bạn nhắm mắt gật đầu chấp nhận những gì mình đang làm?

8. Nếu tuổi thọ của con người là 40, thì bạn sẽ sống khác đi ra sao?

9. Bạn thực sự đã và đang kiểm soát được bao nhiêu phần trăm cuộc sống của mình?

10. Giả sử bây giờ bạn đang ngồi ăn với ba người mà bạn rất tôn trọng và ngưỡng mộ. Cả ba đều bắt đầu lên tiếng chỉ trích một người bạn thân của bạn (họ không hề biết rằng hai người quen nhau). Những lời chỉ trích của họ thật khó nghe và không công bằng. Bạn sẽ làm gì?

11. Nếu có thể đưa ra cho một đứa trẻ mới sinh một lời khuyên, bạn sẽ khuyên gì?

12. Bạn có sẵn sàng vi phạm luật pháp để cứu một người mà bạn yêu thương không?

13. Đã bao giờ bạn thấy sự điên rồ xuất hiện trước, rồi sáng tạo đi theo sau chưa?

14. Đâu là điều mà bạn biết mình thường làm khác so với hầu hết mọi người?

15. Tại sao lại có những điều khiến bạn hạnh phúc nhưng không khiến tất cả mọi người hạnh phúc?

16. Có điều gì bạn thực sự muốn làm nhưng cho tới giờ vẫn chưa thực hiện không? Cái gì đã cản trở bạn làm điều đó?

17. Hiện giờ bạn có đang níu kéo điều gì mà bạn cần phải từ bỏ không?

18. Nếu phải chuyển tới sống ở một nơi khác nơi bạn đang ở hiện nay, bạn sẽ chuyển tới đâu? Tại sao?

19. Bạn có liên tục ấn nút ở thang máy không? Bạn có thực sự tin rằng làm như thế sẽ khiến thang máy chạy nhanh hơn không?

20. Bạn thích làm một thiên tài hay lo lắng hay là một kẻ ngốc vui vẻ?

21. Tại sao bạn lại là chính bạn bây giờ?

22. Bạn có phải là mẫu bạn bè mà bản thân bạn muốn kết bạn không?

23. Điều gì tồi tệ hơn: khi một người bạn tốt chuyển đi nơi khác hay khi mất liên lạc với một người bạn tốt đang sống ngay gần bạn?

24. Bạn biết ơn điều gì nhất?

25. Đánh mất tất cả các kỷ niệm cũ và không bao giờ có thể tạo ra được những kỷ niệm mới - bạn chọn cái nào?

26. Liệu có thể biết được sự thật mà không cần thử thách nó trước?

27. Nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn đã bao giờ trở thành hiện thực chưa?

28. Bạn có nhớ thời điểm mà bạn cảm thấy vô cùng chán nản cách đây 5 năm không? Điều đó có thực sự còn quan trọng vào lúc này không?

29. Kỷ niệm ấu thơ hạnh phúc nhất của bạn là gì? Điều gì đã khiến nó trở nên đặc biệt đến thế?

30. Trong thời gian gần đây, khi nào bạn cảm thấy mình đầy đam mê và nhiệt huyết nhất?

31. Nếu không phải bây giờ, thì là khi nào?

32. Nếu bạn chưa đạt được điều đó, thì bạn có gì để mất?

33. Bạn đã bao giờ ở bên cạnh một ai đó, lẳng lặng không nói gì, nhưng khi ra về lại cảm thấy như mình vừa có cuộc trò chuyện hay nhất từ trước tới nay?

34. Tại sao các tôn giáo vốn ca tụng tình yêu lại gây ra quá nhiều cuộc chiến tranh tới vậy?

35. Liệu có thể biết một cách chắc chắn điều gì là tốt, điều gì là xấu không?

36. Nếu bạn trúng số 1 triệu đô la, bạn có sẵn sàng bỏ việc?

37. Bạn muốn làm việc ít hơn, hay làm thêm nhiều việc mà bạn thực sự thích?

38. Bạn có cảm thấy rằng mình đã sống ngày hôm nay hàng trăm lần trước đó rồi không?

39. Lần gần đây nhất bạn dấn thân vào bóng tối dưới sự dẫn đường của một quầng sáng mỏng manh duy nhất là một ý tưởng bạn hết sức tin tưởng vào là khi nào?

40. Nếu bạn biết rằng tất cả những người mà bạn quen biết đều sẽ qua đời vào ngày mai, thì hôm nay bạn sẽ tới thăm ai?

41. Bạn có sẵn sàng giảm 10 năm tuổi thọ của mình để trở thành một người vô cùng hấp dẫn hay nổi tiếng không?

42. Đâu là sự khác nhau giữa sự tồn tại và cuộc sống đích thực?

43. Khi nào thì nên dừng tính toán thiệt hơn để tiến lên phía trước và làm điều mà bạn biết là đúng đắn?

44. Nếu chúng ta học hỏi được từ các sai lầm của mình, vậy thì tại sao lúc nào chúng ta cũng sợ mắc sai lầm đến thế?

45. Bạn sẽ làm điều gì khác đi nếu bạn biết sẽ không có ai phê bình, đánh giá mình về điều đó?

46. Lần gần đây nhất bạn chú ý lắng nghe âm thanh hơi thở của mình là khi nào?

47. Bạn yêu thích cái gì? Có hành động nào gần đây của bạn công khai thể hiện tình yêu đó hay không?

48. Trong 5 năm tới, liệu bạn có nhớ việc mình đã làm ngày hôm qua, hay ngày hôm kia không?

49. Các quyết định lúc nào cũng được đưa ra. Câu hỏi ở đây là: Bạn tự ra quyết định cho bản thân mình, hay bạn để người khác ra quyết định cho bạn?

P/S. Thực ra danh sách có 50, nhưng không hiểu sao mất tiêu đâu 1 cái :(

    No comments:

    Post a Comment