Tuesday, December 6, 2011

Chúc mừng năm mới

Tôi đã đọc câu nói này rất nhiều lần trước khi tin nó: "When I get sad, I stop being sad and be awesome instead" (Tôi chưa nghĩ ra được cách chuyển ngữ cho câu này). Thú thực, ban đầu tôi cho rằng đây chỉ là một câu nói vớ vẩn, một sự khoe khoang của tác giả. Vì rằng tôi cũng có những lúc chán nản, và tôi thấy rằng việc vượt qua những giây phút ấy thật khó khăn.

Nhưng giờ thì tôi tin. Thay đổi thái độ là điều hoàn toàn có thể. Và lúc nào chúng ta cũng có quyền lựa chọn.

Mà thôi, đó là chuyện để-dịp-khác-nói.

Hôm nay, là ngày tôi nói lời chào 2011. Không còn gì vướng bận với năm cũ, tôi quyết định khép lại nó ở đây. Và năm 2012 của tôi sẽ bắt đầu ngay ngày hôm nay. Tôi đã vạch ra một số việc cần làm cho năm tới, và muốn chia sẻ một phần ở đây, coi như một lời cam kết với chính bản thân mình.



Tôi là ai? Tôi muốn gì ở cuộc đời? Những câu hỏi đó, tới giờ, tôi vẫn đang đi tìm câu trả lời. Nhưng tôi muốn sau này, khi về già, tôi có thể mỉm cười và nói, giống lời một bài hát, "'Twas so good to be young then".

Chúc một năm rất mới!

2 comments:

  1. Phải điền ngày hoàn thành vào bạn ơi. Hihi. Chúc bạn một năm mới thành công, như ý.

    ReplyDelete
  2. Hehe, vui quá. Chào bạn cũ.

    Quân tử đâu dám hứa xằng. Ngày hoàn thành co giãn mênh mông bạn à ^^. Màu đỏ là rất quan trọng, màu vàng là quan trọng, màu xanh là khi nào rỗi thì làm ^^

    Chúc bạn năm mới!

    ReplyDelete